Bộ khống chế tốc độ trong thang máy và những điều cần biết

11/07/2019 1768 Lượt xem

Mỗi thiết bị được sử dụng trong thang máy có những chức năng, ý nghĩa riêng nhằm tạo nên tổng thể thiết bị hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng. Có được sản phẩm chất lượng, trang bị đầy đủ các bộ phận quan trọng và cần thiết là cách để hoàn thiện không gian sống, giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, hiệu quả. Và bộ khống chế tốc độ là một trong những bộ phận không thể thiếu ở bất kỳ thang máy nào. Chính bộ phận đó góp phần không nhỏ nâng cao độ an toàn cho thang máy.

Bộ khống chế tốc độ ( Govermor)  hay còn gọi là bộ hạn chế tốc độ thang máy, bộ phận này có vai trò trong việc kiểm soát tốc độ thang máy. Thiết bị này có tác dụng khống chế thang máy di chuyển với tốc độ nhất định trong khoảng thời gian cho phép, trong trường hợp thang máy vượt quá tốc độ bộ phận này sẽ hoạt động như bộ phận cứu hộ đảm bảo an toàn cho người đi thang.

Vì sao nên chọn bộ khống chế tốc độ thang máy?

Khi thang máy vận hành một cách bình thường thì bộ khống chế tốc độ thang máy lúc này sẽ không làm đúng nhiệm vụ mà nó vốn làm,  và trở thành thiết bị dư thừa. Thế nhưng,  không loại bỏ những rủi ro xảy ra, và đặc biệt sự cố thang máy bị đứt cáp, lúc này hậu quả xảy ra sẽ khó có thể lường trước được. Để hạn chế và phòng tránh những sự cố xảy ra, tất cả thang máy nên lắp đặt bộ khống chế tốc độ thang máy. Nếu trong trường hợp thang đứt cáp và cabin rơi tự do lúc này tốc độ thang máy sẽ rất nhanh, lúc đó bộ khống chế tốc độ thang máy sẽ phát huy tác dụng giúp kìm hãm cabin, cabin bám chặt vào ray dẫn hướng nên tự đứng yên một chỗ và không bị rơi xuống đất.

Tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng của bộ phận khống chế tốc độ.

-  Bộ khống chế tốc độ hoạt động với độ tin cậy cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi gặp sự cố.

- Bộ khống chế tốc độ  phải tác động tới bộ phận hãm bảo hiểm đối trọng hoạt động ở vận tốc chưa vượt quá vận tốc của bộ hãm bảo hiểm cabin.

- Trong thực tế cáp của bộ khống chế tốc độ không chịu tải chỉ tác dụng vào thắng cố. Vì vậy cáp không cần đường kính lớn cáp thép đường kính không nhỏ hơn 6mm.

- Cáp xích của bộ khống chế vận tốc phải được kéo căng bằng thiết bị kéo căng tương ứng và phải giữ bằng một lực không nhỏ hơn 1.25 lần yêu cầu tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm,  nhưng không nhỏ hơn 300N, thiết bị kéo càng phải có công tác điện an toàn.

- Cáp hoặc xích của bộ khống chế vận tốc phải được tính toán với hệ số dự trữ bền không nhỏ hơn 8.

- Bộ khống chế tốc độ trong giếng thang trong cabin thang máy phải được bố trí sao cho có thể dễ dàng tiếp cận kiểm tra và bảo dưỡng.

Hệ thống trước khi được đưa vào bàn giao và lắp đặt phải được thông qua kiểm định từ trung tâm kiểm định có thẩm quyền kiểm tra để đảm bảo toàn bộ sự an toàn cho hệ thống. Trong đó bộ khống chế tốc độ thang máy cần được kiểm tra một cách kĩ càng và cẩn thận nhất.   
    Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn chú ý đến vấn đề an toàn khi sử dụng thang máy. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn giúp đỡ, hãy liên hệ ngay với Công ty CP XNK Thang Máy Việt Nhật để nhận được những phương án thiết kế thang máy tối ưu nhất từ các chuyên gia của chúng tôi. Hotline : 0906.940.555 - 0904.013.882 . Xin chân thành cảm ơn!

Hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ kĩ sư nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn.

Hotline:  0906.940.555 - 0904.013.882

Email: congtyvietnhatvn@gmail.com 

Chúng tôi là cung cấp cho công ty IROCO: Đơn vị chuyên giải pháp nhà kho thông minh, xe tự hành AGV, robot di động AMRs